BÍ QUYẾT DƯỠNG NƯỚC DA MẶT THƯỜNG NGÀY GIẢN DỊ VÀ CÔNG HIỆU

Hầu hết các cô gái đều nghĩ rằng việc chăm lo cho nước da trẻ đẹp thường ngày sẽ chiếm rất nhiều thời giờ, tiền bạc cùng những phương pháp rườm rà.

Nhưng cô nàng sẽ hoàn toàn bất ngờ khi biết có những phương pháp có thể tăng “tuổi thanh xuân” cho da 1 cách công hiệu chỉ bằng những cách thức dễ dàng thường ngày.

1. Tẩy trang

Trang điểm nhiều khiến bít lỗ chân lông và có thể gây ra mụn trứng cá. Tẩy trang đúng cách không chỉ khiến loại trừ hoàn toàn bụi bẩn và lớp trang điểm sau một ngày mà còn khiến duy trì nét đẹp và sự trắng mịn của làn da.

2. Rửa sạch mặt

Rửa mặt là bước dưỡng da mặt cơ bản để cô gái có được nước da khỏe khoắn bởi nó khiến loại bỏ bụi bặm, ngăn chặn mụn. Chọn lựa đúng sữa rửa mặt, dùng nước ấm vừa phải để làm sạch sâu làn da mặt và sử dụng nước mát để rửa lại làn da mặt giúp tạo độ căng chắc cho da.

3. Cung cấp ẩm độ cho da

Da dễ dàng mất đi độ ẩm mà cô gái không hề hay biết, do thời tiết và tổn hại của tia cực tím hoặc các yếu tố nội sinh làm nên. Mất nước, da sẽ thô ráp, đẩy nhanh quy trình lão hóa. Vì thế, mỗi ngày, bạn gái nên quan tâm da mặt cùng các sản phẩm giúp dưỡng ẩm và tăng tính đàn hồi cho da mặt.

4. Dùng các kiểu thức ăn lành mạnh

Ngủ đủ giấc 8 tiếng một ngày, them nhiều rau xanh, trái cây, những kiểu thực phẩm chứa nhiều vitamin, chất khoáng trong những bữa ăn & uống đủ hai lít nước một ngày. Đồng thời, tăng cường luyện tập thể thao hoặc đơn giản là nhảy theo nhạc khi đang nấu ăn hoặc lau dọn nhà cửa để vừa tiết kiệm thời gian lại vừa làm đẹp nhé!

5. Chống nắng thường xuyên

Tia nắng mặt trời là nhân tố gây tổn thương nhất cho da mặt, thủ phạm chính là tia UV: UVB làm da bị bỏng rát sau vài phút xúc tác lên da; UVA nguy hiểm hơn, làm nên các tổn thương dài lâu và khó phục hồi như đen sạm, đốm nâu, nám, tàn nhang… Tia UV âm thầm khiến mất độ ẩm cần thiết của da, làm da sần sùi, xuất hiện những vết nhăn và đẩy nhanh quy trình lão hóa.

Vậy làm sao để da luôn đẹp? Bước dễ dàng và cần thiết nhất đó là hình thành thói quen sử dụng kem chống nắng mỗi ngày như một phần của qui trình chăm sóc da. Và nên thoa lại sản phẩm tránh nắng sau khoảng ba tiếng để lớp chống nắng phát huy công dụng hiệu quả nhất, phòng ngừa tổn hại của tia UV đối với làn da. Bạn gái cũng nên chọn lựa kiểu sản phẩm chống nắng có cung cấp thành phần chăm sóc da mặt, để da mặt vừa được tránh nắng từ bên ngoài, vừa được chăm sóc từ bên trong.